Mua quạt tháp loại nào tốt nhất? Có nên mua quạt tháp ?

- Tin tức
Mua quạt tháp loại nào tốt nhất? Có nên mua quạt tháp ?
So với các dòng quạt điện như quạt đứng, quạt để bàn hay quạt hơi nước… thì có thể thấy quạt tháp ít được người ưa chuộng. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta đánh giá thấp dòng sản phẩm này. Quạt tháp sẽ đặc biệt hữu dụng và phát huy hết khả năng của mình khi được lắp đặt trong những không gian phòng hẹp, phòng ngủ dành trẻ em có điều hòa/máy lạnh…

Vậy quạt tháp là gì?
Có nên mua quạt tháp hay không?
Chọn mua quạt tháp nào tốt nhất hiện nay cho gia đình?

Địa chỉ mua quạt tháp uy tín ?

Quạt tháp là gì?

Quạt tháp (hay Tower Fan) là một loại quạt điện có kiểu dáng dạng cây và thân quạt hình trụ đứng khá giống với những dòng quạt điện truyền thống như quạt đứng, quạt lửng hay quạt phun sương…

Nhưng cấu tạo cánh quạt của quạt tháp khác hẳn với các loại quạt này, khi phần cánh được bố trí kín vào bên trong dọc theo thân quạt (giống điều hòa/máy lạnh). Luồng gió tạo ra từ quạt tháp tuy không quá mạnh nhưng về cơ vẫn đáp ứng tốt nhu cầu làm mát, đặc biệt hơn cả là độ ồn tương đối thấp.

Ngoài phần thân và cánh, quạt tháp được cấu thành từ một số bộ phận chính khác như các nút bấm điều khiển, màn hình cảm ứng LCD hoặc LED, chân đế phía dưới hay các tấm nắp đậy trước sau…

Ưu điểm

  • Kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn vừa đáp ứng nhu cầu làm mát vừa sử dụng làm vật dụng trang trí.
  • Thiết kế các tiện dụng, bảng điều khiển hiển thị rõ ràng.
  • Khả năng làm mát hiệu quả và ổn định với nhiều chế độ gió khác nhau.
  • Công nghệ ion âm có khả năng loại bỏ bụi bẩn và làm sạch không khí nên rất an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ.
  • Động cơ vận hành êm ái, ít tiềng ồn.

Bên cạnh rất nhiều ưu điểm vượt trội, quạt tháp cũng tồn tại một số nhược điểm chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy được.

Nhược điểm

  • Giá thành tương đối cao hơn so với mặt bằng chung của các dòng sản phẩm quạt điện thông thường như quạt đứng, quạt lửng hay quạt hơi nước…
  • Khó vệ sinh, chùi rửa do thiết kế lồng kín và các bộ phận có cấu tạo khá phức tạp.
  • Nhiều mẫu mã chủng loại đa dạng, sản phẩm trôi nổi trên thị trường quá nhiều khiến bạn khó khăn khi lựa chọn.

Có nên mua quạt tháp không? 

Hiện tại có rất nhiều chị em nội trợ đang phân vân khi không biết giữa quạt đứng và quạt tháp thì nên chọn loại nào cho phù hợp?

Như bạn có thể thấy, cả 2 loại quạt này đều có ưu nhược điểm riêng nhất định. Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau để lựa chọn sao cho phù hợp và đồng thời tránh được tình trạng lãng phí.

Gợi ý: 

  • Lựa chọn quạt tháp cho những căn phòng ngủ, diện tích không quá rộng và gia đình có trẻ nhỏ.
  • Lựa chọn quạt cây khi sử dụng trong những căn phòng khách diện tích rộng và cần chế độ gió mạnh.

Kinh nghiệm mua quạt tháp nào tốt nhất

1. Quạt tháp có mấy loại?

Dựa vào kích cỡ và mục đích sử dụng, chúng ta có thể tạm chia quạt tháp thành 2 loại là quạt tháp mini USB và quạt tháp gia đình. Trong đó:

Quạt tháp mini USB: Là loại quạt cỡ nhỏ, có công suất rất thấp và giá bá rẻ nên thường được sử dụng để đặt trên bàn học, bàn làm việc hay mang theo bên mình để làm mát mỗi khi thời tiết nóng bức.

Quạt tháp gia đình: Là loại quạt tháp mà chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

2. Chọn quạt tháp có kiểu dáng, thiết kế tiện dụng

Bạn có thể yên tâm về mặt thiết kế, khi hầu như các dòng quạt tháp đều có thiết kế khá giống nhau với kiểu dạng đứng và phía dưới được tích hợp chân đế vững chắc để mang lại cho quạt sự ổn định khi đứng trên mặt phẳng.

3. Chất liệu nhựa bền bỉ, an toàn sức khỏe

Quạt tháp được chế tạo từ những chất liệu như nhựa ABS, PP hoặc các kim loại cao cấp sẽ đảm bảo được khả năng chịu lực và chống va đập tốt. Ngoài ra, bên ngoài lớp vỏ thông thường sẽ được phủ lên một lớp sơn để tránh tình trạng bám bụi bẩn.

Một điều mà bạn cũng cần phải lưu ý, đơn giản vì việc vệ sinh lau chùi quạt tháp phức tạp hơn hẳn so với các thiết bị khác.

4. Khả năng làm mát, vận hành êm ái

Chọn quạt tháp có công suất hoạt động khoảng 40-45W và động cơ êm ái, bền bỉ và ít tiếng ồn bạn nhé. Đảm bảo quạt vận hành êm ái, nhiều chế độ gió đa dạng như gió thường, gió mùa đông hay gió ngủ để phục vụ nhu cầu của nhiều thành viên khác nhau trong gia đình.

5. Công nghệ làm mát và các tiện ích tiên tiến khác

Tùy theo thương hiệu, quạt tháp có thể được trang bị nhiều tính năng và chế độ gió khác nhau. Công nghệ ion âm là không thể thiếu khi chọn mua quạt tháp, chức năng này sẽ phun sương tạo ẩm để loại bỏ sạch lượng bụi bẩn có trong không khí và trả lại môi trường trong lành nhất.

6. Quạt tháp có giá bán bao nhiêu

Hiện nay trên thị trường, quạt tháp có nhiều mẫu mã rất đa dạng, kiểu dáng phong phú nhưng mức giá thì lại không chênh lệch nhau cho lắm. Thông thường quạt tháp được có giá bán dao động từ 2 -5 triệu đồng.

Trong đó các dòng sản phẩm quạt tháp ở phân khúc trên dưới 3triệu như Quạt tháp Stadler Form Peter  và Quạt tháp lọc không khí Unold được ưa chuộng hơn cả. Đây cũng là điều tương đối dễ hiểu khi các dòng sản phẩm nằm trong phân khúc này vừa vặn với túi tiền và đều được trang bị đầy đủ tính năng và đặc biệt nhập khẩu từ ĐỨC 

7. Mua quạt tháp ở đâu uy tín

Quạt tháp rất kén người dùng và mức độ ưa chuộng thấp hơn những dòng quạt điện khác nên đôi lúc bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm mua sản phẩm vì không nhiều nơi phân phối.

HÃY tham khảo bảng giá tại thegioidoduc đơn vị nhập khẩu quạt tháp số 1 tại việt nam 

Nên mua quạt tháp của hãng nào tốt nhất

Quạt tháp Unold

Unold là thương hiệu đến từ Đức, chuyên sản xuất và phân phối các thiết bị đồ điện gia dụng và đồ dùng nhà bếp như máy ép trái cây tốc độ chậm, máy làm kem tươi, máy nhào trộn bột.

Tương tự như những mặt hàng khác, các dòng sản phẩm quạt tháp của Unold cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới chất lượng, mẫu mã và đáp ứng khả năng làm mát vượt trội cho ngày hè nóng bức.

Quạt tháp Unold có thể còn được gọi là máy lọc không khí Unold nhờ sở hữu công nghệ ion âm hiện đại và tiên tiến của Đức có khả năng lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn có trong không khí để mang lại một luồng gió trong lành, mát mẻ và an toàn sức khỏe.

Hầu hết các sản phẩm quạt tháp Unold đều thuộc phân khúc cao cấp nên giá bán khá cao từ 3 triệu đồng trở lên.

Quạt tháp Stadler Form Peter

Quạt tháp Stadler Form Peter có mặt trên thị trường đều là dòng sản phẩm được nhập khẩu từ Thụy Sỹ sở hữu kiểu dáng sang trọng, hiện đại của Châu Âu.

So với các hãng khác, quạt tháp Stadler Form đáp ứng khả năng giải nhiệt cực kỳ hiệu quả vào mùa hè nhờ được trang bị công suất mạnh mẽ, lưu lượng gió lớn đáp ứng nhu cầu làm mát cho những căn phòng có diện tích trên 40m2 như phòng ngủ, phòng khách hay bếp.

Stadler Form Peter được tích hợp 3 tốc độ gió từ yếu đến mạnh và chế độ gió tự nhiên dành cho phòng có lắp đặt điều hòa. Kèm theo máy là remote điều khiển từ xa để bạn dễ dàng điều chỉnh các chế độ gió của quạt.

Quạt tháp Stadler Form Peter tích hợp 3 tốc độ gió, đi kèm theo đó là 1 chế độ gió tự nhiên và remote điều khiển. Sản phẩm có giá bán chính hãng từ 3 triệu đồng và thời gian bảo hành khoảng 2 năm.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết khá dài này, bạn đã phần nào có câu trả lời cho riêng mình về việc nên mua quạt tháp nào tốt không những đáp ứng nhu cầu làm mát mà còn vừa vặn với túi tiền của gia đình mình.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mua quạt tháp loại nào tốt nhất? Có nên mua quạt tháp ?

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Hỗ trợ trực tuyến
0.14048 sec| 2312.18 kb