CÁCH MUỐI THỊT HEO IBERICO TÂY BAN NHA NGON ĐÚNG TIÊU CHUẨN

- Tin tức
CÁCH MUỐI THỊT HEO IBERICO TÂY BAN NHA NGON ĐÚNG TIÊU CHUẨN
Bạn là người sành điệu trong ăn uống? Bạn tự hào vì thưởng thức rất nhiều món ăn ở nhiều nơi trên thế giới? Vậy đã biết đến thịt heo muối Iberico? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin và cách muối thịt heo Iberico Tây Ban Nha cực kỳ thú vị đấy.

Nguồn gốc và đặc điểm của thịt muối ibeico Tây Ban Nha

Mỗi một đất nước đều có đặc sản riêng. Nếu như Hàn Quốc nổi tiếng với món kim chi cay bỏng, nồng nàn, hay nhắc tới Nhật Bản là người ta nghĩ ngay đến món sushi vị là lạ của cơm trộn dấm, vị ngầy ngậy và mát của cá sống cùng vị cay nồng của wasabi xông lên mũi. Còn đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp nổi tiếng với món thịt muối Iberico

Đây là món ăn truyền thống rất được người Tây Ban Nha rất ưa chuộng bởi vị đậm đà của vùng quê yêu dấu, vị mặn mà của những cây sồi và quả olive.  Đặc trưng này phải kể đến chu trình nuôi heo được lấy thịt được nuôi trong một môi trường hoàn toàn tự nhiên trong lành và sạch sẽ với những đồng cỏ xanh mát.

Cách muối thịt heo Iberico Tây Ban Nha ngon đúng chuẩn

Ai từng thử qua món thịt heo muối chắc chắn không thể quên. Và điều khiến người ta không khỏi tò mò là cách muối thịt heo Tây Ban Nha ngon đúng chuẩn như thế nào? Điều này đòi hỏi một quá trình chế biến kỹ lưỡng và công phu bởi đó là bí kíp truyền thống của người dân nơi đây.

Khi heo lên đến 160kg thì được lấy thịt., phần thịt để chế biến sẽ là phần đùi sau. Đùi sau khi được cắt bỏ bớt phần mỡ, da, gân thì được giữ nguyên cả đùi và ướp lạnh qua đêm để thịt săn lại. Sau đó, người ta sẽ dùng muối ướp phần đùi này với thời gian trung bình là 1 ngày cho mỗi cân trọng lượng.

Cách muối thịt heo Iberico Tây Ban Nha ngon đúng chuẩn

Sau khi ướp muối xong thì đùi lợn sẽ được rửa sạch và treo khô tự nhiên. Kế đến, người ta sẽ mang đùi lợn vào các phòng lạnh từ 1 – 12 độ trong khoảng 6 tháng để các protein, chất béo trong thịt lợn được biến đổi theo hướng có lợi. Và cuối cùng thì các đùi lợn này sẽ được bảo quản trong phòng nhiệt độ thay đổi theo mùa. Giai đoạn bảo quản đùi lợn này có thể kéo dài trong 3 năm mới hoàn thành và mang ra phục vụ món ăn.

Trong thời gian 3 năm bảo quản thì trọng lượng của đùi lợn chắc chắn sẽ bị hao hụt đáng kể, do phần thịt lẫn mỡ bị khô lại. Mỗi chiếc đùi ban đầu nặng từ 13 - 15 kg nhưng sau khi lên thành phẩm thì chỉ còn khoảng 7 - 10 kg.

Ngoài thịt muối, iberico còn có những sản phẩm gì?

Trước đây thịt lợn Iberico thường được biết đến ở dạng thịt muối, thịt xông khói. Tuy nhiên ngày nay món thịt heo muối Tây Ban Nha còn được biết đến là món thịt heo muối Serrano được làm từ lợn trắng phổ thông còn jamón ibérico mới chính là loại đắt tiền vì được làm từ giống lợn đen quý hiếm ở vùng bán đảo Iberian.

Hiện nay các món ăn này không khó để tìm mua. Tuy nhiên tại Việt Nam thực khách sẽ tìm thấy ở các nhà hàng cao cấp. Một trong những địa chỉ uy tín về cung cấp các sản phẩm thịt heo iberico từ thịt muối cho đến thịt xông khói chính là Enjoy online.

Tự hào là một trong những thương hiệu uy tín về nhập khẩu và phân phối các sản phẩm chính hãng, công ty chắc chắn sẽ mang lại cho quý khách sản phẩm chất lượng hàng đầu, đặc biệt yên tâm về giá cả và được ưu đãi về chính sách vận

Trên đây là cách làm thịt heo muối iberico Tây Ban Nha ngon đúng chuẩn, hy vọng sẽ giúp các bạn phong phú hơn trong lĩnh vực ẩm thực. Đừng quên gọi 0 0564476666 khi có nhu cầu về đùi heo muối và đồ gia dụng đức nhé ! 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CÁCH MUỐI THỊT HEO IBERICO TÂY BAN NHA NGON ĐÚNG TIÊU CHUẨN

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Hỗ trợ trực tuyến
0.15824 sec| 2255.578 kb