Có nên để rượu vang trong tủ lạnh không?

- Tin tức
Có nên để rượu vang trong tủ lạnh không?
Rất nhiều người có thói quen để rượu vang trong tủ lạnh mà không hề biết cách làm đó có đúng và có ảnh hưởng tới chất lượng của rượu hay không. Hãy cùng tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1Uống rượu vang là một nghệ thuật

Rượu vang không đơn giản chỉ là một loại thức uống mà còn là một nghệ thuật, một niềm đam mê thể hiện đẳng cấp của người uống.

Còn gì thú vị hơn là sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi bạn cầm trên tay ly rượu vang, được “hít hà” hương thơm nồng ấm và cảm nhận vị ngọt thanh tao kèm chút vị chan chát, nồng nàn trong từng ngụm rượu.

Nhâm nhi ly rượu vang mỗi tối sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, bình yên cho mỗi chúng ta. Rượu vang ngon được ví như "người phụ nữ yêu kiều" lôi cuốn người thưởng thức từ cái nhìn đầu tiên và khiến tất cả những ai đã từng chạm vào sẽ luôn nhớ mãi không quên.

Tuy nhiên, nếu bảo quản sai cách sẽ phá vỡ tất cả những tinh túy có trong rượu vang từ hương thơm, mùi vị cho tới màu sắc. Chắc chắn bạn sẽ chẳng thể cảm thấy "thỏa mãn" khi uống phải một ly rượu đã bị "biến dạng".

2Có nên bảo quản rượu vang trong tủ lạnh không?

Vì là thức uống cao cấp nên bảo quản rượu vang cũng cần tuân thủ những yêu cầu khá khắt khe. Rất nhiều người có thói quen bảo quản rượu vang trong tủ lạnh nhưng họ đều không chắc chắn cách làm này có đúng hay không

Nếu gia đình bạn thỉnh thoảng mới mua hoặc được tặng 1 chai rượu vang và thường uống hết sau một vài ngày thì việc bảo quản rượu vang trong tủ lạnh là điều có thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, nếu là người yêu thích rượu vang, coi rượu vang như một phần không thể thiếu trong cuộc sống thì việc bảo quản rượu vang trong tủ lạnh lại là điều không nên.

Nguyên nhân bởi tủ lạnh là thiết bị để bảo quản thực phẩm chính vì thế mà nó có chế độ làm lạnh rất nhanh, khi đạt đến nhiệt độ cần thiết thì tủ lạnh sẽ tự động ngắt.

Nhiệt độ, độ ẩm không ổn định của tủ lạnh sẽ khiến chất lượng của rượu vang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bạn sẽ thấy rượu vang bị thay đổi hương thơm, mùi vị và màu sắc nếu bảo quản ở tủ lạnh trong thời gian dài.

Chính vì vậy, để bảo quản rượu vang tốt nhất bạn nên bỏ chúng vào tủ chứa rượu chuyên dụng.Tủ rượu vang không tạo ra luồng khí lạnh mạnh và không hút hết độ ẩm xung quanh như tủ lạnh.

Hơn thế, tủ rượu còn được thiết kế để mô phỏng điều kiện tối ưu dành cho rượu, giống như môi trường trong các hầm rượu tự nhiên tốt nhất bằng cách kiểm soát độ ẩm, nhiệt độ, tia cực tím và luồng thông khí và bằng cách hạn chế những rung lắc có hại cho rượu vang.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Có nên để rượu vang trong tủ lạnh không?

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Hỗ trợ trực tuyến
0.04229 sec| 2254.961 kb