Tại sao nồi chiên không dầu lại trở nên hot và được ưa chuộng trong thời gian gần đây?

- Tin tức
Tại sao nồi chiên không dầu lại trở nên hot và được ưa chuộng trong thời gian gần đây?
Không khó để bắt gặp hình ảnh các món ngon chế biến từ nồi chiên không dầu được chị em chia sẻ trên các diễn đàn, trang mạng xã hội và được nhiều người quan tâm. Tại sao nồi chiên không dầu lại trở nên hot và được ưa chuộng trong thời gian gần đây? Hãy cùng Thế giới đồ Đức giải mã ngay nhé!

1Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu hay còn gọi là nồi chiên chân không, nồi chiên không khí. Nồi làm chín thức ăn với một lượng dầu ăn rất ít hoặc không cần dùng dầu, giúp làm giảm 90 - 100% lượng dầu ăn so với kiểu chiên thông thường. Ngoài ra, khi sử dụng dầu sẽ không bị văn tung tóe ra ngoài giống như chiên bằng chảo. 

Nồi chiên không dầu được sử dụng cho hầu hết các loại thực phẩm để chế biến nhiều món ăn ngon cho gia đình.

Cũng chính vì vậy, nồi chiên không dầu trở nên hot trong thời gian gần đây, từ các hội nhóm nấu ăn đến các vlog, video trên YouTube, TikTok. Các công thức nấu ăn từ nồi chiên không dầu cũng được cập nhật và chia sẻ liên tục.

Tại các cửa hàng điện máy, nồi chiên không dầu cũng là sản phẩm bán chạy với lượng mua ngày càng tăng cao.

2Những lợi ích của nồi chiên không dầu

Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng

Các loại nồi chiên không dầu hiện nay được thiết đơn giản, nhỏ gọn nhưng không kém phần hiện đại. Màu sắc trung tính thường là đen hoặc trắng tạo nên vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng, tô điểm cho không gian nhà bếp của gia đình bạn.

Chiên rán không cần dầu, an toàn cho sức khỏe

Thức ăn chiên thông thường có hàm lượng chất béo cao hơn các phương pháp nấu ăn khác. Riêng nồi chiên không dầu không sử dụng hoặc sử dụng một lượng dầu rất ít để làm chín thức ăn.

Do vậy, so với phương pháp chiên thông thường, sử dụng nồi chiên không dầu giúp làm giảm lượng chất béo, calo và các hợp chất có hại trong thực phẩm thấp đáng kể. Nhờ đó giúp bạn giảm nguy cơ thừa cân, béo phì cũng như các bệnh suy tim, ung thư tuyến tiền liệt, phổi, bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao,...

Dễ dàng vệ sinh

Việc chế biến thức ăn bằng nồi chiên không dầu không văng tung tóe, không gây bỏng và không làm bẩn nhà bếp. Giúp các mẹ dễ dàng vệ sinh khu vực nấu nướng, cực kì tiện lợi cho những gia đình bận rộn.

Nấu nướng đa dạng các món ăn

Đối với nồi chiên không dầu bạn có thể chế biến nhiều món ăn thơm ngon từ thịt cá cho đến rau củ quả, hay bạn cũng có thể làm những món tráng miệng yêu thích của mình nhờ nồi được tích hợp nhiều chức năng nấu đa dạng.

Dễ sử dụng, tiết kiệm công sức và thời gian nấu nướng

Sử dụng nồi chiên không dầu chỉ mất khoảng 15-20 phút cho món ăn, dung tích lò khoảng 3 - 5 lít có thể chiên khối lượng 800g - 1 kg thực phẩm. Bạn hoàn toàn có thể cùng lúc chế biến các món ăn khác hoặc làm việc khác trong khi đợi nồi tự động chế biến món ăn trong thời gian cài đặt sẵn.

Điều này giúp các bà nội trợ tiết kiệm công sức và thời gian nấu nướng hơn so với phương pháp chiên thông thường.

Giá thành vừa túi tiền

Hiện nay, giá thành của nồi chiên không dầu đã tương đối mềm so với lúc mới có mặt tại thị trường, dao động từ trên 3 triệu đồng đến 10 triệu đồng là bạn đã có thể sỡ hữu. Bên cạnh đó, bạn có thể mua nồi chiên không dầu tại Thế giới đồ Đức với chế độ bảo hành và nhiều khuyến mãi hấp dẫn.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao nồi chiên không dầu lại trở nên hot và được ưa chuộng trong thời gian gần đây?

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Hỗ trợ trực tuyến
0.08152 sec| 2256.195 kb